Toàn tập tới Safari world bangkok Thái Lan

Safari bangkok được thành lập ngày 17 tháng 02 năm 1988 với tổng diện tích vô cùng rộng lớn lên tới 69 hecta trong đó có hơn 75 loài động vật có vú, 300 loài chim đa dạng có nguồn gốc đến từ châu Phi và châu Á cùng các loài động vật đặc trưng có mặt khắp nơi trên thế giới. Vườn thú với hai khu vực chính là: công viên Safari (Safari Park) và công viên biển (Marine Park).

Đi xem thú được thả tự do trong Safari Park

Xe buýt Safari world bangkok đi vào Safari Park đậu gần phòng vé. Có một nhân viên ngồi tại bàn, trên bàn có để giờ xuất phát tiếp theo của xe buýt đi vào Safari Park. Bạn ngó quanh là thấy nó liền. Bạn muốn đi chuyến có giờ đang để trên bàn thì đưa vé vào cho nhân viên để họ ghi nhận số vé của bạn sẽ đi chuyến đó. Hết chỗ thì bạn phải chờ chuyến sau.

Bạn nên ngồi bên phải của xe (phía bên tài xế xe ngồi) thì xem được nhiều hơn và dễ chụp hình thú hơn. Mình đi vào buổi sáng thì nhận thấy như vậy. Không biết buổi chiều có bị hắt nắng khó chụp hình hơn không.

Có một ghế bên trái của tài xế, hàng đầu tiên, ghế này ít ai để ý do nó là một ghế đơn độc. Mà đi Safari world thì người ta đi theo dạng gia đình và nhóm bạn thì nhiều. Họ thích ngồi chung nhau nên cái ghế đơn độc đó bị bỏ rơi. Bạn nên lên đó ngồi tầm nhìn rộng nhất. Ngắm thú, chụp hình thỏa thích. Quá đã luôn.

Tuyến 09:45 có Feeding Show. Chỉ là có một cô gái trong xe, bỏ thịt ra ngoài cho cọp ăn thôi. Không có gì ấn tượng lắm.

Thời gian xe buýt di chuyển hết Safari Park là khoảng 45 phút.

Mình tự đi vườn thú Safari bangkok vào thứ 6, ngày 1-5-2015. Mua vé trực tuyến tại hotels2thailand cho 2 người lớn và 1 trẻ em. Nhà mình chỉ chọn mua thêm gói Buffet Lunch (ăn trưa). Còn gói Roundtrip Transfer (dịch vụ đưa đón tận nơi) do mình thấy phí quá cao nên quyết định không mua.

So sánh chi phí thực tế phát sinh cho việc di chuyển đến Safari world bangkok và về lại khách sạn với giá gói Roundtrip Transfer thì mình tiết kiệm được 655 Bath. Đúng ra là mình còn có thể tiết kiệm nhiều hơn nữa. Nhưng do mình bị “sự cố” với taxi (mình sẽ nói cuối bài) nên chỉ được bấy nhiều đây thôi. Bạn còn có thể tiết kiệm tốt hơn nhà mình nữa (nếu như bạn gặp may). Giờ thì mình giới thiệu một số kinh nghiệm tự đi Safari world bangkok của nhà mình nha.

Gọi Grab Taxi đi Safari bangkok

Sáng 08:00 giờ nhà mình gọi Grab Taxi xuất phát từ trạm BTS Nana đi Safari Word. Không đi cao tốc. Thời gian di chuyển đến Safari world là 50 phút. kitetravel.vn Tới Safari bangkok lúc 08:50. Cước phí tính theo đồng hồ. Tiền cước là 250 Baht.

Mình sử dụng SIM MoveTrue để kích hoạt chương trình Grab Taxi. Sau đó đặt taxi đi Safari world. Sau khi đặt xong thì tài xế taxi liên lạc để biết chổ đón. Tài xế taxi không biết tiếng Anh. Chỉ biết chút ít tiếng Anh thôi.

Mình nói mình đang ở trạm BTS Nana. Ông ta nói 1 loạt tiếng Thái. Sau đó nói 1 câu tiếng Anh: “You at Soi 6”. Mình ngó quanh thì thấy mình đang đứng gần Soi 6 (Hẻm số 6). Vậy là yes. Xong tắt máy chờ ông ta tới đón.

Màn hình báo chờ khoảng 3 phút. Mình chờ được 2 phút thì thấy từ trong Soi 6 chạy ra 1 chiếc Grab Taxi. Ông ta quẩy tay kêu lên. Vậy là lên. Đi được 1 chút thì ông ban đầu gọi điện thoại cho mình tiếp. Vậy là biết lên lộn xe đã đặt rồi.

Đưa điện thoại cho tài xế đang chạy để ổng nói với ông ban đầu là mình đã đi rồi. Mình loay hoay cancel booking mà tái mái làm sao nó đặt thêm 2 booking nữa. Điện thoại reo um. Không biết cancel booking thế nào hết. Tắt luôn điện thoại.

Tài xế ban đầu hay các tài xế của 2 booking sau họ báo tổng đài khóa luôn tài khoản của mình. Bận chiều về không đặt được Grab Taxi nữa phải gọi taxi tại cổng Safari world ở bangkok.