Những trải nghiệm lần đầu đầy mới mẻ lúc khám phá đỉnh Chiêu Lầu Thi

các món ăn ngon hà giang Chúng tôi nơi có Hà Giang vào dịp nghỉ lễ 30/4-1/5. vác ba lô lên và đi, 2 người chúng tôi đã sở hữu được các trải nghiệm lần thứ nhất đầy mới mẻ khi chinh phục đỉnh “9 tầng thang”.

Đoạn đường nơi mang Chiêu Lầu Thi tuy ngắn (gần 12 km), nhưng là 1 thách thức thật sự có những người lần thứ nhất leo đèo như chúng tôi. Lời khuyên là Cả nhà hãy thứ thật rẻ và không thể quên lựa một chiếc xe máy rẻ để trải nghiệm trọn vẹn các cảm giác trên phố nơi. 1 đoạn con đường mang đất đá khó nhằn trên phố lên đỉnh Chiêu Lầu Thi. Bức “tường thành” phủ đầy rêu trên phố lên dốc.

Vượt sắp 12 km, Các bạn sẽ đến nhà dân trước tiên và mang thể đặt phòng ở, ăn uống. Người dân tại đây cực kỳ gần gũi và nồng nhiệt. giã biệt nhà dân trước hết nơi đây, chúng tôi vượt qua 2 ngọn đồi để nơi Chiêu Lầu Thi vào một buổi chiều đầy nắng và gió.

Xem thêm: những món ăn ngon ở hà giang

Thảm thực vật phổ biến trên phố lên đỉnh. Chúng tôi lần thứ nhất được nhìn ngắm mây trời và hoàng hôn tại độ cao 2.402 m. Đoạn tuyến đường chúng tôi đã trải qua hơn 5 giờ đến xe máy. Mặt trời vàng rực ở thời gian chuyển giao giữa ngày và đêm. “Biển mây” lúc hoàng hôn. Chúng tôi quyết định cắm trại và chờ đợi rạng đông ngày hôm sau. Anh chị em phải thử review cảm giác ngủ lều có cái lạnh buốt miền núi (nhớ mang theo xống áo ấm vì về đêm nhiệt độ giảm siêu nhanh). chi phí cho thuê chỗ dựng lều và giữ xe là 50.000 đồng.

5h, chúng tôi phát xuất, trời đã dần sáng và mây đi đa dạng hơn. các cơn gió lạnh buốt cắt da thịt khiến cho chúng tôi chùng bước. Nhưng cảnh tượng xuất hiện sau đấy đã xua tan tất cả, chúng tôi được tận mắt nhìn thấy ánh mặt trời len lách dần qua từng tầng mây. Mặt trời dần dần hiện rõ phía chân trời. Ánh mặt trời đang tỏa các tia nắng trước tiên lên Chiêu Lầu Thi. 7h, mặt trời đã tỏa đầy nắng và mây lại bềnh bồng trôi. Chúng tôi trở lại ngôi nhà trước hết Các bạn chẳng thể quên thưởng thức món thắng cố và nậm pịa, với một ít rượu ngô đặc sản.

chấm dứt chuyến chinh phục đỉnh Chiêu Lầu Thi 2 ngày một đêm, trong chúng tôi thật nhiều cảm giác “lần đầu”. đến Hà Giang bạn không chỉ được thưởng thức những con đường đèo, dinh thự Vua Mèo, đỉnh cột cờ Lũng Cú… mà tuyệt vời hơn là bạn hãy thử một lần đặt đôi tay của mình lên đỉnh Chiêu Lầu Thi để cảm xúc Hà Giang thật hùng vĩ và choáng ngợp, bởi sự rộng rãi và hiếu khách của vùng đất và con người đến đây.

Chiêu Lầu Thi (chấm đỏ trên vùng cao đồ) nằm tại thôn Tân Minh và thôn chiến thắng, phố Hồ Thầu, tỉnh giấc Hà Giang.